Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2022

Thật là khó hiểu Lý Đông A

 

Kỷ niệm 100 năm sự xuất hiện của nhân tài nước Việt: Lý Đông A với tư tưởng Duy Dân cho dân tộc Việt vào thời đại 2000s. Thời đại 2000s đã tới nhưng có mấy ai hiểu tư tưởng họ Lý?

Đa số cho rằng Lý Đông A đã viết quá ngắn, gọn với ngôn ngữ khó hiểu nên trải qua bao nhiêu năm những người theo đuổi Duy Dân vẫn chỉ là "tôn thờ" tài liệu mà không thể đem vào hành động.

Tại sao vậy?

Vẫn biết rằng Lý Đông A sáng tạo nền tảng tư tưởng Duy Dân trong một thời gian rất ngắn trong lúc vẫn phải đối phó với thời cuộc đang thay đổi nhanh chóng. Nhất là sự phát triển của cộng sản tại VN đang tìm cách tiêu diệt các lực lượng dân tộc để nắm độc quyền lãnh đạo trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Là một thiên tài, tất nhiên Lý Đông A biết thời cơ không đến cho các lực lượng dân tộc vì thế ông đã viết và để lại tài liệu cho hậu thế,  sau đó giải tán đảng. Một trong những lý do tại sao ông lập đảng, rồi trong một thời gian ngắn lại giải tán đảng, là muốn tìm người tin cậy để lưu truyền tư tưởng Duy Dân.

Tài liệu được lưu truyền và phổ biến tại hải ngoại nhưng liệu có giá trị thực hiện hay không?

Là tư tưởng cách mạng, Duy Dân phải được thực hiện để chứng tỏ giá trị thực tế qua hành động. Nhưng đa số những người theo đuổi, tìm hiểu tư tưởng của Lý Đông A chỉ là nhai lại những gì ông đã nói qua tài liệu mà không tiêu hóa để có thể đi vào hành động. Vậy thì khúc mắc ở đâu?

Con người

Trong tài liệu để lại, Lý Đông A nói rất nhiều về Nhân Chủ, Nhân Sinh, Nhân Cách ... và sự tu dưỡng (Thiết Giáo), những lý tắc, quy luật nền tảng (Chìa Khóa Thắng Nghĩa, Đường Sống Việt), kiến trúc căn bản (Cơ Năng Hiến Pháp, Cơ Năng & Bản Vị, Duy Nhân Cương Thường), viễn kiến (Chu Tri Lục, Huyết Hoa, Bình Sản Kinh Tế...). Đó chỉ là những nét chính, đại cương mà không có chi tiết.

Đó là một cái bẫy.

Cách mạng không phải chỉ dành cho những kẻ u ơ, ấu trĩ, ăn cướp, chụp giựt tư tưởng của người làm của mình và gọi đó là cách mạng. Cách mạng dành cho những người có tâm huyết, có tu dưỡng, có nhân đạo ... thực hiện. Vì một trong những tài liệu (Chìa Khóa Thắng Nghĩa) Lý Đông A đã mở đầu bằng cách nói đến đạo kỷ, tự kỷ. Mà đạo kỷ, tự kỷ chỉ có nơi những ai có khả năng lãnh đạo, không phải dành cho thường dân hay kẻ bại hoại, du thủ, du thực.... Như vậy có nghĩa là tư tưởng Lý Đông A dành cho những người có tu dưỡng để lãnh đạo Cách Mạng cho nên không phải ai cũng đọc và hiểu để hành động.

Đã có những lãnh tụ giả mạo đi lướt qua để tìm đến phần chỉ dạy "thực hiện cách mạng" nắm chính quyền … và dĩ nhiên không tìm thấy đâu trong các tài liệu của Duy Dân.

Vì vậy họ cho là khó hiểu.

Họ chỉ đi tìm ngọn: cướp chính quyền, cai trị dân để bóc lột chứ không phải vì dân, Duy Dân.

Họ đã quên gốc: con người (bản thân). Vì quên chính bản thân họ, họ quên dân tộc (đáy tầng).

Họ quên dân tộc là mục đích mà chỉ nghĩ đó là phương tiện giúp họ nắm quyền lực.

Không có tu dưỡng bản thân, họ mất gốc, Sinh Mệnh Gốc. Không nghĩ đến dân tộc, họ không có Lực Lượng Gốc. Vì không thực tâm đi làm cách mạng, họ không có Cách Mạng Gốc. Vì chỉ là gian dối, họ đi tìm Hành Động Gốc như là "mì ăn liền" và dĩ nhiên họ không bao giờ tìm được.

Bởi vì nếu họ thực hiện cách mạng thì cũng chỉ đạt đến trình độ như đảng cộng sản VN đang làm là cùng tột.

Vậy để phân biệt thực/giả về những ai đi thực hiện tư tưởng Duy Dân là yếu tố gì?

Lương thiện.

Thánh nhân đã dạy con người về Chân-Thiện-Nhẫn. Muốn đi tìm Chân (sự Thực) thì phải có tâm Thiện (lương thiện) và lòng kiên nhẫn (Nhẫn).

Một nhà đạo diễn miền Bắc đã nói về Người Tử Tế.

Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã nói về "nhà lãnh đạo" cướp công kháng chiến để đưa dân tộc vào cuộc chiến 20 năm và cuối cùng đem bán nước cho chủ nghĩa Cộng Sản.

Cộng sản VN đã kiên Nhẫn để hủy hoại đất nước và dân tộc nhưng rõ ràng họ đã không lương Thiện và tất cả những gì cộng sản xây dựng chỉ là giả dối, không Thực.

Vậy những người không cộng sản phải làm khác những gì cộng sản đã làm chứ không phải cóp nhặt những thủ đoạn của cộng sản để tái diễn cách mạng cứu nước.

Nếu người cộng sản (lãnh đạo) khởi đi sự giả dối, lừa gạt, tàn bạo... thì người không cộng sản phải khởi đi từ sự lương thiện, thật lòng, nhân đạo...

Nếu A là một người lương thiện, anh ta sẽ đi tìm B, một người lương thiện khác để cùng chia xẻ những khó khăn của đời sống. Họ sẽ gặp C và nhiều người lương thiện khác để cùng thiết lập một cộng đồng tử tế, giúp đỡ lẫn nhau vì nếu họ phải sống dưới một chính quyền hà khắc, tàn bạo... thì nếu họ không dựa vào nhau để sống thì sẽ chẳng có thế lực ngoại bang nào giúp họ "thoát Trung" cả.

Đất nước và dân tộc Việt đã trải qua hàng trăm năm nội chiến Trịnh-Mạc, Trịnh-Nguyễn, Nguyễn Huệ-Nguyễn Ánh... rồi chiến tranh chống Pháp, Nhật, Nam-Bắc.... Lương tâm con người đã suy yếu, tàn tạ để còn chỉ biết lo thân, để mặc xã hội tan hoang. Cộng sản thống nhất đất nước để đưa dân tộc đi làm toi mọi, đĩ điếm cho thế giới. Cộng sản bán nước, bán dân chưa nặng bằng hủy hoại văn hóa Việt, ngôn ngữ Việt để dọn đường cho Hán tộc xâm lăng nước Việt.

Trước mối đe dọa đó, chúng ta chỉ còn lại vũ khí duy nhất: sự lương thiện của con người.

Đó là sự phân biệt giữa con người và con thú.

Trần Công Lân

Tháng 12 năm 2021 (Việt lịch 4900)

Nguồn: https://nganlau.com/2022/03/01/that-la-kho-hieu-ly-dong-a/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhân Bản Cương Thường: Nhu Cầu Sinh Mệnh (Tự chủ) P1

  Để giải quyết nhu cầu nhu yếu, Con Người phải tự làm chủ lấy mình, tự mình quyết định cho cuộc sống của chính mình và xã hội mình đang sốn...